Rz Anupong

anupong@PSU'IT

22:29

ชิโน-โปรตุกีส

เขียนโดย Rzpong



















หากพูดถึงการท่องเที่ยวในเมืองนี้ มายาคติเรื่องงบประมาณการท่องเที่ยวที่ “สูงเกิน” สำหรับคนไทยๆ ธรรมดาทั่วไปคงจะผุดขึ้นมาในมโนภาพของใครหลายๆ คน

นั่นถือเป็นปัญหาเรื่องราคาที่ทำให้หลายคนไม่กล้าไปเที่ยวภูเก็ต ด้วยเหตุนี้ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต จึงมีไอเดียพยายามผลักดันโครงการ “เที่ยวภูเก็ตไม่แพงอย่างที่คิด” เพื่อ บอกให้คนไทยทั่วไปรู้ว่า ในภูเก็ตยังมีที่พัก โรงแรม ที่กิน ร้านอาหาร สปา-นวด สถานบันเทิง ราคาคนไทย (แน่นอนว่าย่อมไม่หรูเริ่ดเท่าราคาในระดับไฮท์เอนด์) ให้เลือกกิน เลือกพัก เลือกเที่ยว เลือกผ่อนคลาย สามารถตอบโจทย์ขอนักท่องเที่ยวไทยทั่วๆ ไปได้ในระดับหนึ่ง เพียงแต่ว่าต้องสืบค้นหาข้อมูลกันหน่อย ซึ่งผู้สนใจก็สามารถสอบถามข้อมูลการท่องเที่ยวแบบคนไทยได้ที่ ททท. สำนักงานภูเก็ต เจ้าของไอเดีย

นอกจากเรื่องราคาแล้ว ภูเก็ตยังติดภาพของแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่ยากจะลบเลือน ทำให้แหล่งท่องเที่ยวบนบกหลายๆ แห่งกลายเป็นลูกเมียน้อยไป ทั้งๆ ที่ถือว่ามีดีพอตัวอยู่เหมือนกัน

เรื่องนี้ทำให้ทางจังหวัดภูเก็ตต้องใช้กลยุทธ์ ผนวกการเที่ยวบนบกเป็นกิจกรรมเสริมสอดแทรกร่วมกับกิจกรรมท่องเที่ยวหลักทาง ทะเล เพื่อให้คนทั่วไปรู้ว่า ภูเก็ตยังมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ อย่าง วัดวาอาราม วิถีชีวิตวัฒนธรรม ธรรมชาติป่าเขาน้ำตก พิพิธภัณฑ์ โดยเฉพาะกับย่าน “เมืองเก่า” ภูเก็ตที่มีอาคารสไตล์ “ชิโน-โปรตุกีส” อันโดดเด่นนั้น ถือว่ามาแรงไม่น้อยเลย




















0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น